Có nhiều giải pháp lọc dữ liệu vào excel – nắm được những phương pháp xử lý dữ liệu này sẽ giúp làm cho việc với một file thống kê giám sát excel lớn, ko chỉ việc đo lường hay kiếm tìm kiếm dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Thuộc tìm hiểu xem gồm những phương pháp lọc trong excel làm sao nhé.

Bạn đang xem: Các hàm lọc trong excel


Bộ lọc trong excel là gì?

Bộ lọc dữ liệu excel giỏi còn gọi là bộ lọc tự động excel. Đây là bí quyết thức cấp tốc gọn để góp người dùng tất cả thể tìm kiếm kiếm những thông tin vào một trường dữ liệu nhất định và bao gồm thể xóa bỏ những tệp dữ liệu ko liên quan.

Với tính năng lọc dữ liệu excel, người dùng gồm thể sao chép, chỉnh sửa, tạo biểu đồ hoặc những dạng hiển thị không giống nhau mà không cần phải sắp xếp lại toàn bộ danh sách của bản tính. Và giải pháp lọc dữ liệu trên excel hiện ni cũng rất đơn giản, chỉ cần áp dụng đúng các bước sau là bạn có thể sử dụng cách thức này mang đến mọi phiên bản của Microsoft excel.

Hàm lọc dữ liệu excel bằng hàm vba

Để thực hiện cách lọc dữ liệu trên excel bằng hàm vba, bọn họ thực hiện theo các bước khác biệt như sau:

Bước 1: Tạo dụng macro các thao tác cần thiết.

Đầu tiên, bạn cần có một bảng tính có sẵn với nhiều dữ liệu không giống nhau. Và lúc này, tại tab Developer, bạn click chọn Record Macro để tạo một macro mới mang lại riêng mình.

*
Tạo dụng macro

Lúc này, sẽ có một số thao tác bạn cần có tác dụng gồm:

Chọn chức năng Data/ Filter cho bảng dữ liệu Lọc tin tức cột bên cung cấp ở ô I4 Lọc thông tin theo cột tin tức ngày theo ô I2, I3
*
Các thao tác tạo nội dung macro

Bước 2: Đọc nội dung macro

Để thực hiện lọc dữ liệu trùng trong excel, bạn mở cửa sổ VBA ra rồi coi những nội dung nhưng mà macro đã lưu lại được như trong hình.

*
Đọc nội dung macro

Và với nội dung cơ mà macro vừa ghi lại bên trên chúng gồm nghĩa:

Để tất cả thể sử dụng biện pháp lọc dữ liệu excel bằng VBA. Bạn cần phải thay đổi lại điều kiện lọc trong VBA để tất cả thể liên kết dữ liệu lại tới đúng bảng bỏ ra tiết. Thời gian này, hệ thống macro sẽ tự động lọc lại nội dung theo đúng những gì nhưng bạn vừa tinh gọn.

Bước 4: Copy dữ liệu sang bảng đưa ra tiết, trả thiện code

Sau quá trình tinh gọn dữ liệu, bạn copy toàn bộ kết quả đã lọc vào bảng đưa ra tiết để hệ thống tự động đưa ra kết quả cuối cùng.

Bước 5: Kiểm tra lại tính đúng chuẩn của đoạn code bằng phím F8

Khi xong xuôi xong các bước code để sử dụng biện pháp lọc dữ liệu bị trùng trong excel. Bạn bấm phím F8 để kiểm tra xem hoạt động của code diễn ra như thế nào. Và nếu đúng với những gì được thiết lập thì sẽ bao gồm kết quả như sau:

*
Kiểm tra tính đúng mực

Lọc dữ liệu vào excel theo ngày tháng

Các tính năng vào bộ lọc dữ liệu excel cung cấp mang lại người sử dụng rất nhiều giải pháp để lọc các dữ liệu trong những khoảng thời gian bất kỳ một những nhanh chóng.

Và để thực hiện lọc dữ liệu vào Excel 2010, bộ lọc tự động của phần mềm này luôn luôn có chức năng để nhóm lại các thông tin trong một cột theo định dạng năm, tháng hoặc ngày. Xung quanh ra, người dùng có thể mở rộng, tinh gọn lại các giá trị khác nhau bằng giải pháp click chọn dấu cộng hoặc trừ ở cạnh các giá trị của nhóm. Việc này nhằm mục đích giúp cho các giá trị của bảng tính được chọn lọc một biện pháp chi tiết hơn.

Ví dụ: Nếu như bạn đang cần tìm kiếm kiếm các thông tin về mặt hàng chứa hồ sơ vào tuần. Bạn chỉ cần click chuột vào bộ lọc ngày tháng năm rồi chọn giá chỉ trị tuần là được.

*
phương pháp lọc dữ liệu vào excel theo tháng ngày

Cách lọc dữ liệu vào excel gồm điều kiện

Để sử dụng bí quyết sắp xếp và lọc dữ liệu vào excel gồm điều kiện, bọn họ cần có một bảng tính excel với nội dung bất kỳ. Ví dụ ở đây là một bảng dữ liệu các học sinh có cùng tổng điểm khác nhau.

*
bí quyết lọc dữ liệu vào excel gồm điều kiện

Và để lọc dữ liệu, bọn họ sẽ tuân theo các bước:

Bước 1: sứt đen vùng thông tin cần lọc, chọn Data/Filter

*
quẹt đen vùng tin tức cần chọn

Bước 2: lúc bảng dữ liệu xuất hiện mũi thương hiệu ở phần tiêu đề. Bạn lựa chọn các tiêu chí mình muốn lọc bằng việc click chọn từng giá trị muốn lọc cùng bỏ mục Select All đi.

*
Chọn mũi tên giá trị cần lọc

Bước 3: sau khi lựa chọn các tiêu chuẩn khác nhau. Bọn họ có kết quả lọc dữ liệu như trong hình. Với nếu như bạn cần thêm nhiều giá bán trị khác nhau thì gồm thể lựa chọn thêm các thông số khác nhau.

*
Kết quả lọc cuối cùng

Cách lọc dữ liệu vào excel advanced filter

Để sử dụng Advanced filter nhằm lọc một bảng tính với nhiều dữ liệu, bạn cần phải đặt điều kiện với tiêu đề cột, giá chỉ trị xác định điều kiện cụ thể. Sau đó, lựa chọn biểu tượng Advanced trong thực đơn Data để tiến hành lọc.

*
Chọn Advanced để lọc dữ liệu

Trong mục Advanced, sẽ có một số tiêu chuẩn lựa chọn khác biệt để giúp bạn tất cả thể trích lọc dữ liệu gồm:

Copy to lớn another location: Lựa chọn nội dung đã lọc chuyển thanh lịch một vị trí không giống List range: Chọn mũi tên để lựa chọn vùng dữ liệu cần lọc Cirteria range: Lựa chọn điều kiện lọc dữ liệu Copy to: Lựa chọn vị trí để paste nội dung dữ liệu sau khi quá trình sàng lọc kết thúc
*
các giá trị dữ liệu khác biệt với advanced filter

Cuối cùng, bạn click chọn OK để hệ thống tự động trả kết quả lọc dữ liệu như vào hình:

*
Kết quả cuối thuộc

Trên đây là một số bí quyết sử dụng bộ lọc dữ liệu vào excel. Mặc cho dù đây là một công cụ văn phòng tương đối khó khăn trong phần mềm Microsoft Excel nhưng nó lại rất quan lại trọng đối với những người thường xuyên phải tiếp cận với hoạt động của những bảng tính, nhất là với các vị trí việc có tác dụng kết toán. Và xung quanh những biện pháp lọc dữ liệu từ nhiều sheet vào excel như bên trên với các trường hợp cơ bản. Họ vẫn còn đó những các lọc dữ liệu nâng cấp khác để giúp bạn vào nhiều trường hợp khác nhau.

Xem thêm:

Hy vọng bài bác viết này còn có thể giúp bạn trang bị thêm những kỹ năng văn phòng mới khi đi làm cho trong môi trường công sở hiện nay. Và nếu bạn đang kiếm tìm kiếm một cơ hội việc làm, hãy theo dõi ngay những thông tin tuyển dụng mới nhất tại website tìm việc làm của bọn chúng tôi. Chúc bạn thành công.