Chạy truyền bá Facebook Ads để giúp bạn tiếp cận được hết sức nhiều khách hàng tiềm năng cũng như tăng doanh thu lên nhanh chóng.

Bạn đang xem: Cách quảng cáo trên fb


Những bước thiết lập và chạy truyền bá Facebook Ads.

Đểchạy truyền bá Facebook Adshiệu quả cần sẵn sàng những gì? công việc cơ bản nhất bỏ trên một chiến dịch quảng cáo như thế nào? các lỗi làm sao thường gặp nhất lúc chạy Ads? mày mò ngay các vấn đề này qua nội dung bài viết sau đây.


Nội dung

Chạy quảng cáo quảng cáo facebook cần chuẩn bị những gì?Các cách chạy quảng cáo Facebook AdsMột số lỗi thường gặp mặt trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads
*
Bạn cần chuẩn bị thẻ VISA hoặc Mastercard trước khi chạy truyền bá Facebook Ads.

Đương nhiên, chúng ta không thể tiến hành một chiến dịch quảng cáo nếu không có trang Fanpage. Nếu khách hàng từng thấy ai kia chạy quảng bá trên “trang cá nhân” thì đó là một trong những Fanpage Facebook được lấy tên như một trang cá thể đấy!

Tất cả mọi bài bác viết, hình ảnh dùng để sản xuất chiến dịch quảng cáo trên trang fanpage đều buộc phải nằm trên trang cho dính chúng ta quản lý.

Chất lượng của fanpage Facebook cũng tác động trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Vì đó, hãy dành thời hạn xây dựng và siêng chuốt cho câu chữ trên trang trước khi triển khai ngẫu nhiên chiến dịch nào nhé.

Vậy Facebook bắt đầu lập có chạy quảng bá được không? Fanpage cần được được update đầy đủ thông tin, cũng tương tự đăng nội dung bài viết đều đặn trường đoản cú 7-10 để tạo nên độ trust trước khi bắt đầu chiến dịch lăng xê đầu tiên.

Tài khoản lăng xê

Đối với đầy đủ ai đã, đang cùng sẽ chạy quảng cáo trên Facebook, bao gồm hai loại thông tin tài khoản mà bạn phải làm quen:

Tài khoản truyền bá cá nhân: nhiều loại tài khoản này có sẵn và mặc định vào chính thông tin tài khoản Facebook của bạn. Với tài khoản cá nhân, việc tạo lập cũng như cài đặt tài khoản là vô cùng dễ dàng. Cân xứng cho chúng ta mới làm cho quen cùng với Facebook Ads.Tài khoản BM: Hay còn được gọi là Business Manager – thông tin tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Như cái tên thường gọi của chúng, đó là loại tài khoản sử dụng cho những doanh nghiệp và tổ chức, công ty. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể tạo một thông tin tài khoản BM nhưng mà không bắt buộc sở hữu bất kỳ công ty nào. Song, tài khoản không được minh chứng cụ thể doanh nghiệp sẽ không còn được ưu đãi hạn mức giao dịch quảng cáo, cũng như hỗ trợ tốt khi thông tin tài khoản bị giảm bớt hoặc cấm quảng cáo.

Nếu phải chọn 1 trong hai loại tài khoản trên, mình khuyên bạn nên sử dụng thông tin tài khoản BM vì:

Hỗ trợ bẻ khóa tài khoản, chat với hỗ trợ tư vấn viên để giải đáp các thắc mắc liên quanĐược Facebook ưu tiên hơn, update các tin tức, chế độ và mẹo buổi tối ưu lăng xê hiệu quảGiao diện chuyên nghiệp, nhiều chức năng hơn.

Thẻ Visa quảng cáo

Facebook chấp nhận thanh toán với các thẻ Quốc Tế, do đó bạn yêu cầu sở hữu thẻ Visa để có thể chạy truyền bá Facebook.

Thẻ Visa sẽ có hai loại:

Visa Debit (Thẻ ghi nợ): các bạn nạp bao nhiêu, dùng bấy nhiêuVisa Credit (Thẻ tín dụng): bạn được xài trước một khoảng tầm tiền dựa trên giới hạn mức và thanh toán sau vào mỗi thời điểm cuối kỳ ghi nợ.

Với người mới, chúng ta cũng có thể sử dụng thẻ Debit để kiểm soát giá cả tốt hơn, cũng tương tự tránh trường vừa lòng không kiểm soát điều hành được bỏ ra tiêu, dẫn đến giá cả cao trên mức cần thiết so với dự kiến.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dùng thêm Paypal để phòng những trường đúng theo thẻ VISA bị Disable.

Các bước chạy lăng xê Facebook Ads

Facebook Business

Nếu bạn đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì nên chuyển sang cách tiếp theo. Còn không có, hãy áp dụng theo các bước sau:

Bước 1:Bạn vào tài khoản cá thể của bản thân và truy cập vào trang Business, tiếp đến nhấn vào tạo thông tin tài khoản mới.Bước 2:Dựa vào phía dẫn mỗi bước của Facebook thì bạn sẽ tạo được một thông tin tài khoản cho mình.Bước 3:Tiếp theo, các bạn Click vào thiết đặt cho công ty lớn và xong xuôi các thông tin.Bước 4:Cuối cùng, chúng ta có thể phân thêm quyền quản lí trị viên.

Fanpage Facebook

Để chạy truyền bá Facebook Ads thì cần phải có fanpage facebook (Facebook Ads Page). Vị vậy để chế tạo một Fanpage new từ thông tin tài khoản Business thì bạn vận dụng theo các bước sau:

Bước 1: Chọn vào mục sản xuất trang mới.Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn danh mục đúng với mục của fanpage facebook để nhận được những tính năng cung cấp tối ưu nhất.Bước 3: Bạn hãy điền không hề thiếu các tin tức như ảnh đại diện, ảnh bìa, tế bào tả, vị trí, thời hạn mở cửa,… theo yêu ước của Facebook.Bước 4: Để thêm quyền quản ngại trị viên cho những thành viên không giống thì chúng ta chỉ cần showroom Email đăng ký Facebook của họ vào.

(Lưu ý rằng đối với tên trang xuất xắc tên người tiêu dùng – Username thì bạn hãy xem xét kỹ trước khi ban đầu tạo, bởi vì Facebook sẽ giới hạn số lần thay tên trong một khoản thời hạn nhất định. Rất có thể lên mang đến 75 ngày/ mỗi lần thay tên Fanpage/ Username)

Tạo tài khoản Facebook Ads

Các cách tạo tài khoản quảng cáo cũng rất đơn giản, chỉ việc bạn tuân theo từng cách dưới đây:

Bước 1:Bạn lựa chọn thêm trong khu tài khoản quảng cáo.Bước 2:Nhấn lựa chọn tạo tài khoản và điền khá đầy đủ các thông tin.Bước 3:Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.Bước 4:Tương từ bỏ trên, bạn nên chọn loại tiền đam mê hợp.Bước 5:Với thủ tục thanh toán, các bạn điền không thiếu số thẻ với năm hết thời gian sử dụng trên thẻ VISA.Bước 6:Để thêm quyền quản trị viên, bạn vào phần thiết lập và thêm người vào sinh sống mục phương châm trên tài khoản.

Các cách chạy quảng cáo facebook marketing cơ bản

Tạo quảng cáo (Create Ads)

Để tạo thành một quảng bá Facebook tương tự như chạy ads hiệu quả thì trước tiên bạn cần truy vấn vào fanpage và lựa chọn Create Ads.

Mục tiêu Campaign
Chọn mục tiêu chiến dịch cân xứng để Facebook xác định đúng chuẩn định dạng quảng cáo.

Việc xác định mục tiêu mang đến chiến dịch khôn xiết quan trọng. Khi xác minh chính xác, Facebook sẽ xác minh được chính xác định dạng quảng bá và các lựa lựa chọn đặt giá chỉ thầu phù hợp.

Đặt tên Campaign

Đặt tên mang lại chiến dịch để giúp bạn dễ dàng dàng thống trị và reviews được kết quả của chúng. Chúng ta cũng có thể thêm ngày tháng nhằm dễ điều hướng hơn sau này.

Lựa lựa chọn danh mục/Fanpage lăng xê phù hợp

Tiếp theo, bạn phải điền các thông tin như đơn vị tiền tệ, quốc gia, quần thể vực,… kế tiếp Click vào set Audience và Budget.

Về phần khẳng định đối tượng, bạn cần Set đúng những người sử dụng mà bạn muốn hướng đến như tuổi, địa điểm sinh sống, giới tính, ngôn ngữ. Đây cũng chính là bước ra quyết định quảng cáo của doanh nghiệp có thành công xuất sắc không. Bạn có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng người tiêu dùng đã giữ trong trình làm chủ đối tượng.

Xác định vị trí quảng cáo
Tùy vào mục đích của khách hàng mà có thể lựa chọn vị trí quảng cáo say đắm hợp.

Khichạy truyền bá Facebook Ads, nó thường xuất hiện ở bảng tin, cột bên cần của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.

Tùy vào mục tiêu mà chúng ta cũng có thể chọn vị trí phù hợp hợp. Ví dụ như như bạn có nhu cầu tăng nhấn diện thương hiệu hay tăng cửa hàng thì hãy lựa chọn cả Facebook cùng Instagram. Còn mong mỏi tăng lượt View video hoặc thiết đặt ứng dụng thì chọn Facebook, Instagram với Audience Network,…

Lên giá thành và để giá thầu

Trong phần này chúng ta cũng có thể lựa lựa chọn giữa nhì hình thức:

Ngân sách mặt hàng ngày:Là số tiền trung bình mà bạn chuẩn bị để chi trả cho một đội nhóm quảng cáo.Ngân sách trọn đời:Là số tiền bạn sẽ trả cho toàn thể thời gian chạy đội quảng cáo.Chọn hiệ tượng thanh toán

Bước tiếp theo, bạn chọn tiếp hiệ tượng thanh toán bằng thẻ ghi nợ, thẻ VISA hoặc Paypal.

Chờ xác nhận, soát sổ và thống kê

Bạn hoàn toàn có thể chọn hình tượng vị trí quảng bá để hiểu rằng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị như vậy nào.

Sau khi chiến dịch đang được chế tác xong, giờ bạn chỉ việc chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo chúng ta được coi sóc thì sau một thời gian quảng cáo vẫn được tự động hóa phân phối.

Đăng cam kết để thừa nhận Tài liệu chạy quảng cáo facebook ads từ A – Z

Đểchạy quảng cáo Facebook Adshiệu quả thì bạn phải theo dõi và tính toán chiến dịch thường xuyên xuyên. Bạn hãy thực hiện bảng tổng hợp những số liệu về các chiến dịch team quảng cáo và những quảng cáo vào trình quản lí lý.

Đối với các số liệu về giá cả và kết quả, rất có thể sẽ có những giá trị khác nhau cho từng chiến dịch hoặc team quảng cáo. Xung quanh ra, chúng ta có thể xem tác dụng cho toàn bộ các đối tượng hoặc một trong những nhóm đối tượng.

Một số lỗi thường chạm mặt trong quá trình chạy quảng bá Facebook Ads

Thiếu CTA (Call to Action)

Một số fan viết quảng cáo hay chỉ triệu tập vào sản phẩm/dịch vụ nhưng mà thiếu đi phần lôi kéo hành động.

Thực tế câu chữ là phần khôn cùng quan trọng, nhằm khách hàng chăm chú đến quảng cáo của doanh nghiệp thì nó đề xuất thật thú vị. Và biện pháp dẫn dắt của bài viết sẽ ra quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua sắm và chọn lựa hay không. Vì vậy, số đông câu call To action sẽ giúp nâng cấp hiệu quả của quảng cáo khá lớn.

Chọn sai hiệ tượng quảng cáo

Quảng cáo Facebook có không ít loại hình khác biệt nên bạn cần chọn hình thức phù phù hợp với mục đích của mình. Trong mỗi loại quảng cáo, Facebook đều phải có các thông tin hướng dẫn thế thể. Vì chưng vậy, hãy phân tích kỹ để vận dụng vào chiến lược chạy quảng bá Facebook Ads của mình.

Facebook cũng trình làng tương đối nhiều những chiến dịch quảng cáo không giống nhau, nhằm tương xứng hơn với kim chỉ nam chiến dịch của mỗi cá nhân/ doanh nghiệp. Trong những số ấy chia làm bố nhóm truyền bá chính:

Awareness – Giai đoạn nhận ra thương hiệu

Brand Awareness – dấn thức về yêu mến hiệuReach – Số lượt tiếp cận

Consideration – tiến trình cân nhắc

Traffic – giữ lượng truy vấn cậpEngagement – Tương tácApp Install – Lượt cài đặt ứng dụngVideo view – Lượt xem videoLead Generation – tìm kiếm người sử dụng tiềm năngMessenger – Tin nhắn

Conversion – quá trình tạo đưa đổi

Conversion – đổi khác trên Website/ Landing PageCatalog Sales – lợi nhuận theo danh mục sản phẩmStore Trafic – Lượt gạnh thăm cửa hàng trực tuyến

Nội dung thiếu giá bán trị


Nếu bạn không đầu tư chi tiêu phần nội dung và không đưa tới cho khách mặt hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ không có lại công dụng cao.

Lưu ý:Hãy gửi ra các mẫu quảng cáo với các thông tin về ưu đãi giảm giá hoặc ưu đãi được thiết kế nổi bật. Việc này để giúp cho khách hàng hàng của công ty cảm thấy nhận thấy nhiều lợi ích và nhanh tay Click vào.

Không thử nghiệm (Hay A/B Testing)

Trong quy trình chạy truyền bá trên Facebook, các bạn sẽ không thể reviews được mẫu mã quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt độc nhất trong một thời điểm cầm thể. Vì chưng vậy, hãy tạo các mẫu nhằm chạy thử. Từ đó bạn sẽ biết được mẫu mã nào là xuất sắc nhất.

Cách để chúng ta thử nghiệm, tương tự như đánh giá bán xem chủng loại quảng cáo nào vẫn đem lại công dụng hơn đó là A/B Testing.

Hiểu đơn giản, A/B Testing là câu hỏi bạn mix up 2 chủng loại quảng cáo như thể nhay và chỉ chuyển đổi “duy tốt nhất một yếu ớt tố” nhằm mục tiêu so sánh tác dụng của 2 cách thực hiện thử nghiệm. Thử nghiệm sinh sống đây hoàn toàn có thể là:

CTA – hotline to actionContent bài xích viếtHình ảnhVị trí địa lýTarget AudienceThậm chí là phương châm chiến lược (Objective) giả dụ điều này cân xứng với chiến lược thử nghiệm của bạn.

Xem thêm: Các Mẫu Hoa Và Tiền Sinh Nhật Độc Đáo, Bó Hoa Bằng Tiền Chúc Mừng Sinh Nhật Độc Đáo

Sai đối tượng người dùng mục tiêu

Nếu chọn sai đối tượng người dùng thì mặc dù quảng cáo của người sử dụng có giỏi đến đâu thì cũng không thu được hiệu quả như ước ao muốn. Hãy tìm hiểu kỹ Insight nhằm chọn đối tượng người tiêu dùng mục tiêu thật phù hợp.

Qua các bướcchạy quảng cáo Facebook Adscơ bạn dạng trên, hãy khởi tạo từng bước để mang về hiệu quả như mong ước nhé!