*

*

*

Pivot Table là 1 trong những trong dụng cụ thống kê dữ liệu mạnh mẽ trọng Excel, sệt biệt tác dụng khi bạn cần thống kê nhanh để báo cáo trên những khối tài liệu lớn.

Bạn đang xem: Cách sử dụng pivot

PivotTable có thể chấp nhận được bạn so với theo một hay những yêu cầu cụ thể nào kia như trích xuất dữ liệu, tạo ra báo cáo, thống kê…

Để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách thực hiện Pivot Table vào Excel, bọn họ hãy làm cho một lấy ví dụ như sử dụng PivotTable thực tế, mang lại bảng số liệu như sau:

*

Yêu cầu:Dùng Pivot Table Thống kê Số lượng với Thành tiền của từng loại theo Tên hàng

Tạo một PivotTable trong Excel

Trong bài tập này, tôi sẽ nên chèn Pivot Table vào trong 1 sheet khác từ dữ liệu có sẵn. Công việc thực hiện nay như sau:

Bước 1. Bạn chọn Bảng Dữ Liệu rồi vào Menu INSERT nhấn vào biểu tượng Pivot Table.

*

sau khi thực hiện, một cửa sổ mới hiện nay lên. Excel sẽ tự động chọn dữ liệu cho bạn. địa điểm mặc định cho PivotTable vào Excel là 1 trong những worksheet mới.

Bước 2. bạn nhấn OK.

Bước 3. Một trường PivotTable hiện nay ra. Để tính tổng số tiền các sản phẩm đã bán, các bạn làm như sau:

– Kéo cột Tên hàng vào vùng Row Labels

– Kéo cột Số lượng vào vùng Values

– Kéo cộtThành tiềnvào vùng Values

*

Dưới phía trên là kết quả thu được sau khi hoàn thành quá trình trên.

*

Trên đó là hướng dẫn làm việc cơ phiên bản sử dụng PivotTable nhằm thống kê tài liệu trong Excel, Pivot Table là 1 tính năng mạnh bạo và tôi đã hướng dấn thêm cho các bạn ở bài tiếp theo.

Xem thêm: Tổng Hợp Những Cổng Trại Đẹp, Dễ Làm, Tổng Hợp Những Mẫu Cổng Trại Đẹp Và Dễ Làm Nhất

Các bạn có thể tải tệp tin Excel mẫu thực hành thực tế tại đây:https://goo.gl/L4Sbx6

Dưới trên đây là đoạn phim hướng dẫn cụ thể cách thực hiện PivotTable để thống kê tài liệu trong Excel.