Là một nhân viên kế toán trong một công ty, bạn luôn phải quản lý giờ giấc của toàn cục các nhân viên cấp dưới trong công ty để thực hiện quá trình tính lương của từng người. Nhưng dựa vào giờ vào với giờ ra để tính giờ, khiến cho bạn thắc mắc và xem xét cách mình tính tất cả đúng giỏi không. Đó chính là lý do khiến cho bạn vẫn theo dõi và đọc nội dung bài viết này. Không tồn tại gì là khó khăn cho các bước này khi bạn sử dụng cách làm mà công ty chúng tôi sẽ phía dẫn cho chính mình dưới đây.

Bạn đang xem: Cách tính tổng số giờ trong excel

1. Tính số giờ thao tác làm việc trong Excel bằng cách sử dụng Hàm

Chắc hẳn bạn cũng đã tìm cách để tính giờ, chúng ta thường xuất xắc nghĩ đến cách lấy giờ vào của người đó trừ đi giờ ra và thực hiện Format cells thực hiện định dạng number. Cơ mà vẫn không cho ra hiệu quả đúng.

Không yêu cầu lo lắng, khi bạn làm câu hỏi với học Excel bạn sẽ có được được câu trả lời đơn giản. Excel cung ứng hàm Hour & Minute để bạn thực hiện công việc này.

Lấy lấy một ví dụ giờ vào giờ ra của một nhân viên doanh nghiệp linhkiem.vn như sau:

1. đầu tiên đổi về phút của tất cả giờ vào với giờ ra:

Tổng phút của A và bằng 476 phút.

Số phút của B là 1025 phút.

2. Tính hiệu số phút thân A cùng B:

Lấy toàn bô phút của B - toàn bô phút của A được hiệu là 549 phút.

3. Quy đổi lại về số giờ:

Và số phút giữa A cùng B được quy thay đổi về giờ là 9,15 giờ.

Thực hiện nay trực tiếp những công thức bên trên excel và sử dụng hàm Hour, Minute trên nhằm tính giờ:

Nhập công thức vào ô cần hiển thị công dụng giờ:

=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60

*

Tính giờ có tác dụng việc phụ thuộc giờ vào với giờ ra (1)

Công thức hàm mang đến ra kết quả giờ làm việc như đang tính:

*

Tính giờ làm cho việc dựa vào giờ vào và giờ ra (2)

Có thể khiến cho bạn thấy tương đối rối đôi mắt về hàm trên thì các chúng ta có thể sử dụng hàm sau:

=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60

*

Tính giờ làm cho việc dựa vào giờ vào cùng giờ ra (3)

Rất nhanh chóng họ đã tính được giờ thao tác làm việc của một nhân viên nhờ vào giờ ra bằng sử dụng công thức của các hàm excel.

2. Tính giờ thao tác không tính giờ ăn trưa

Việc tính giờ thao tác và quanh đó giờ ăn trưa cũng chính là một thắc mắc của khá nhiều người, làm sao để tính giờ làm cho việc dựa vào giờ vào khung giờ ra với giờ nghỉ trưa. Cũng khá là thuận lợi khi áp dụng hàm Sum vào excel để thực hiện công việc này một phương pháp nhanh chóng.

Xem thêm:

Tiếp cận với lấy ví dụ như trong bảng về giờ đồng hồ giấc doanh nghiệp của một nhân viên cấp dưới văn phòng:

*

Tính giờ thao tác làm việc không tính giờ ăn trưa (1)

Sử dụng hàm Sum tạo phương pháp tính đến giờ làm cho việc:

Nhập phương pháp vào ô E2:

 =SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

*

Tính giờ thao tác làm việc không tính giờ ăn uống trưa (2)

Khi ngừng công thức và kết quả cho số giờ làm việc là:

*

Tính giờ thao tác không tính giờ ăn uống trưa (3)

Nếu như trong trường thích hợp có thời hạn vào với ra và thời hạn nghỉ trưa cố định và thắt chặt thì nhập bí quyết rất solo giản:

*

Tính giờ thao tác làm việc không tính giờ nạp năng lượng trưa (4)

3. Tính giờ thao tác trong Excel bằng phương pháp trừ trực tiếp

Công thức để tính giờ làm việc trong Excel được biểu lộ như sau: 

Giờ làm việc = giờ đồng hồ kết thúc công việc - giờ bước đầu làm việc. 

*

Tính giờ làm việc bằng cách trừ trực tiếp (1)

Sau khi triển khai phép tính này, ô tài liệu chứa hiệu quả của chúng ta sẽ tự động chuyển đổi sang thứ hạng dữ liệu thời gian giờ. Tiếp đến bạn xào luộc công thức xuống dưới là hoàn toàn có thể tính được số giờ thao tác của các phép tính khác. 

*

Tính giờ có tác dụng việc bằng phương pháp trừ thẳng (2)

Kết quả sẽ tổn tại dưới dạng như giờ đồng hồ đeo tay giờ: phút, cho những biết biết khoảng thời gian kèm số phút sau làm việc. 

Trên đó là cách tính giờ thao tác làm việc với các trường hợp không giống nhau mà linhkiem.vn vẫn tổng hòa hợp và share tới bạn đọc.