Việc lọc tài liệu từ sheet này lịch sự sheet khác là một việc thường gặp đề xuất trong công việc. Việc này chính là việc lập báo cáo chi tiết nhờ vào một số điều khiếu nại lập báo cáo. Mục đích là lấy đều nội dung thỏa mãn điều kiện trong bảng dữ liệu (nằm bên trên 1 sheet riêng) đưa sang report chi tiết (nằm trên 1 sheet riêng). Trong Excel việc này được triển khai một phương pháp khá đơn giản với dụng cụ Advanced Filter (bộ lọc nâng cao). Sau đây bọn họ cùng khám phá cách lọc dữ liệu sang sheet khác bởi Advanced Filter trong Excel nhé:


Xem nhanh


1. Ra mắt về chính sách Advanced Filter

1. Ra mắt về cơ chế Advanced Filter

a. Mở phương pháp Advenced Filter

Trong thẻ Data > lựa chọn Advanced Filter

*

Hộp thoại Advanced Filter như sau:

*

Trong đó

Action/ Filter the list, in-place: lọc tại chính danh sách gốcAction/ Copy khổng lồ another location: Sao chép tác dụng lọc được sang địa điểm khácList range: Vùng dữ liệu cần lọcCriteria range: Vùng điều khiếu nại lọcCopy to: Nơi đặt hiệu quả lọc (khi chọn sao chép kết quả sang vị trí khác)Unique records only: Chỉ lấy các giá trị ko trùng nhau (xuất hiện nay 1 lần)

b. Chú ý

Như vậy ao ước lọc tài liệu từ sheet này sang sheet khác bọn họ bắt phải chọn Copy lớn another location khi triển khai Advanced Filter.

Bạn đang xem: Cách trích lọc dữ liệu trong excel

Nơi đặt kết quả lọc (copy to) bắt buộc tương ứng cùng với sheet chứa vùng điều khiếu nại (criteria range), có nghĩa là trong cùng 1 sheet.

2. Giải pháp thực hiện

Xét lấy một ví dụ sau:

Cho bảng tài liệu tại sheet Data gồm:


*

*

Yêu cầu: lọc dữ liệu bán hàng của nhân viên cấp dưới Trang quý phái Sheet mới

Bước 1: Tạo new 1 sheet, lấy tên là “Report01”Bước 2: Thiết lập điều kiện như sau

*

Bước 3: triển khai lọc bằng công nỗ lực Advanced Filter như sau

*

List range: Tại sheet Data, vùng A1:D11 (Xem ở đề bài)

Criteria range: trên sheet Report01, vùng A1:A2

Copy to: Vị trí đặt tác dụng tại Sheet Report01, ô A4

Kết quả thu được tại Report01

*

Như vậy bọn chúng ta đã có thể lấy được công dụng lọc dữ liệu từ sheet Data để đưa thanh lịch sheet Report bằng cách sử dụng Advanced Filter.

3. Cách thiết lập điều kiện trong Advanced Filter

Vùng điều khiếu nại trong Advanced Filter sẽ phải tuân theo vẻ ngoài sau:

Bao có tên tiêu đề của trường tài liệu có tương quan + nội dung điều khiếu nại trong trường đóMối quan hệ tình dục giữa các điều kiện được viết như sau:

Mối quan hệ phụ thuộc / Điều khiếu nại dạng Và: tất cả các điều kiện đều thỏa mãn

*

Mỗi điều kiện sẽ đương nhiên 1 tiêu đề. Ví như trong thuộc 1 cột tiêu đề thì lặp lại cột tiêu đề đó.Các điều kiện được đặt trên thuộc 1 hàng

Mối quan hệ bổ sung cập nhật / Điều kiện dạng Hoặc: chỉ cần 1 vào những điều kiện được thỏa mãn

*

Mỗi điều kiện vẫn kém theo 1 tiêu đề. Ví như trong thuộc 1 cột tiêu đề thì đặt ở dòng phía dưới trên cùng cột tiêu đề đóCác điều kiện được đặt so le nhau, không nằm thuộc 1 hàng.

Trên đây là đầy đủ nội dung bao gồm về việc sử dụng Advanced Filter trong Excel để lọc / trích xuất tài liệu từ sheet này sang sheet khác. Việc sử dụng Advanced Filter khá đơn giản, chỉ việc chú ý về kiểu cách xây dựng vùng điều kiện và vị trí đặt vùng điều kiện.

Xem thêm: Bật Mí Bảng Cân Nặng Thai Nhi Theo Tuần Chuẩn Who 2022, Bảng Cân Nặng Thai Nhi Theo Tuần Chuẩn Who 2022

Ngoài ra học tập Excel Online xin ra mắt với chúng ta Khóa học Excel trường đoản cú cơ bạn dạng tới nâng cao dành cho những người đi làm cho <Đăng ký>. Đây là một trong những khóa học tập rất đầy đủ kiến thức và hỗ trợ rất hay vời cho mình trong câu hỏi làm thân quen với Excel, sử dụng những công cụ, những hàm trong Excel để đáp ứng yêu thương cầu các bước tổ chức, làm chủ dữ liệu cùng lập report trên Excel.