Bạn đang đề xuất nhập số 0 làm việc đầu mẫu trong Excel cơ mà cứ xuống hàng thì lại mất số 0? Hãy trải nghiệm luôn 4 phương pháp viết số 0 trong Excel bảo đảm an toàn số 0 mà chúng ta nhập vào vẫn không bao giờ bị mất nữa nhé.
Bạn đang xem: Đánh số 0 trong excel
Khi họ nhập dữ liệu vào Excel, sẽ có không ít loại dữ liệu có chữ số 0 đứng đầu. Ví dụ như bạn có nhu cầu nhập số năng lượng điện thoại, mã nhân viên cấp dưới hay số căn cước công dân chẳng hạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, số 0 nghỉ ngơi đầu hàng số sẽ biến mất khi bạn bấm Enter hoặc xuống hàng.

Sau lúc xuống mặt hàng thì tác dụng hiển thị đã bị mất số 0:

Video phía dẫn bí quyết viết số 0 vào excel đối chọi giản, dễ dàng hiểu
Top khóa học Excel chất lượng được học nhiều

G-LEARNING
32162 học viên
4.8 (109 tiến công giá)
499,000đ
799,000đ

G-LEARNING
10609 học tập viên
4.59 (17 tấn công giá)
Miễn phí
499,000đ

G-LEARNING
674 học viên
4.8 (5 tiến công giá)
499,000đ
799,000đ
4 bí quyết viết số 0 vào Excel cực dễ
Cách 1: Thêm dấu nháy trước hàng số
Đây là cách đánh số 0 trong Excel đơn giản dễ dàng nhất là ai ai cũng làm được. Chúng ta chỉ đề nghị thêm lốt nháy đối chọi (") lên đầu dãy số tiếp đến nhập số 0 như bình thường nhé. Khi các bạn bấm Enter thì dãy số sẽ hiển thị tất cả cả số 0 ở đầu cơ mà không hiển thị dấu nháy.

Bản hóa học của cách làm này là chuyển dãy số họ nhập vào thành một dạng chuỗi. Hay nói theo một cách khác đây là chuyển dữ liệu từ dạng Number sang dạng Text. Khi đó Excel vẫn hiểu được và hiển thị số 0 sinh sống đầu.
Cách 2: Định dạng Text mang lại dữ liệu
Cách điền số 0 vào Excel này cũng chính là định dạng cho dãy số thành Text nhưng chúng ta sẽ thự hiện trước khi nhập dữ liệu.
Bước 1: chúng ta vào thẻ Home rồi nhấp chuột mũi tên chỉ xuống sinh hoạt mục General trong nhóm Number.

Bước 2: Chọn định hình là Text.

Bước 3: Nhập hàng số gồm chứa số 0 ở đầu vào như bình thường, bảo đảm an toàn số 0 của các bạn sẽ không bị mất nữa nhé.

Trong hình hình ảnh trên các chúng ta có thể thấy cột C của chúng mình được định dạng là Text đề nghị số 0 sinh hoạt đầu hàng không bị mất.
Cách 3: thực hiện Format Cells
Giả sử cả cột tài liệu mà chúng mình đang sẵn có như trong hình ảnh dưới đấy là số năng lượng điện thoại đã biết thành mất số 0 ngơi nghỉ đầu khi nhập vào Excel.

Bây giờ họ chọn vùng dữ liệu => bấm chuột phải => chọn Format Cells. Hoặc các chúng ta có thể bấm tổng hợp phím tắt Excel là Ctrl + F1 trên bàn phím là cũng mở được hộp thoại Format Cells.

Trong vỏ hộp thoại Format Cells, các bạn chọn mục Custom vào thẻ Number. Sau đó các bạn xóa chữ General ở mục Type đi rồi gõ vào đó 10 chữ số 0 như sau:

Lúc này các chúng ta cũng có thể thấy bên trên mục Sample đã hiển thị đúng định dạng gồm số 0 làm việc đầu. Họ chỉ đề nghị bấm OK để lưu lại thiết lập là sẽ có được được hiệu quả như sau:

Nếu tài liệu của chúng ta cũng là số điện thoại cảm ứng thông minh giống của chúng mình thì chúng mình rất có thể thêm dấu bí quyết trong Format Cells để nó hiển thị đẹp nhất và dễ nắm bắt hơn:


Cách 4: áp dụng hàm TEXT để nhập số 0 trong excel
Cũng giống như cách 1 và phương pháp 2, qui định của cách ghi số 0 trong excel này cũng là đưa dãy số về format text. Điểm khác hoàn toàn ở phía trên là họ sẽ sử dụng hàm TEXT để triển khai theo công việc sau:
Bước 1: click chuột một ô trống phía bên ngoài cột dữ liệu của bạn.

Bước 2: Nhập công thức =TEXT(value, 0000 000 000). Trong đó value là ô trước tiên của cột chứa tài liệu có số 0 cầm đầu dãy của bạn. Trong ví dụ như của chúng mình thì value đang nằm tại ô E4 sẽ có công thức như sau:

Bước 3: Copy cách làm xuống các dòng dưới cùng xem hiệu quả thôi nhé.
Xem thêm: Cách Hôn Vùng Kín Phụ Nữ Thích Hôn Chỗ Kín, Phụ Nữ Có Thích Được Hôn Chỗ Kín Không


Kết luận
Hi vọng hồ hết cách viết số 0 vào Excel mà chúng mình lý giải trong nội dung bài viết này đang giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn. Các phương pháp này không chỉ có áp dụng cho dữ liệu nhập bắt đầu mà cả dữ liệu bạn copy từ địa điểm khác rồi dán lại Excel thì cũng sử dụng được nhé.