Khi cơ ngực bị căng cứng hoặc teo rút rất có thể gây đau nhói sống ngực. Đau cơ ngực xảy ra khi cơ bắp bị kéo giãn vượt mức hoặc rách nát cơ.

Bạn đang xem: Đau tức giữa ngực có nguy hiểm không

Có đến 49% lần đau cơ ngực bắt nguồn từ tình trạng căng cơ liên sườn. Bao gồm 3 lớp cơ liên sườn vào ngực vào vai trò trong quy trình hô hấp và định hình phần thân trên.


1. Những triệu chứng điển hình

Các triệu chứng điển hình nổi bật của nhức cơ ngực bởi vì căng cơ bao gồm:

Đau hoàn toàn có thể dữ dội (cấp tính) hoặc âm ỉ (mạn tính)SưngCo thắt cơ bắpKhó dịch rời vùng bị ảnh hưởngĐau khi thởBầm tím

Bạn sẽ bắt buộc đến cơ sở y tế nếu lần đau xảy ra bất thần trong lúc chơi thể dục hoặc vận động gắng sức.

Nếu cơn đau cơ ngực đi kèm theo với các triệu chứng dưới đây thì các bạn phải gọi cấp cứu giúp ngay lập tức:

Ngất xỉuChóng mặtĐổ mồ hôiNhịp tim nhanhKhó thởDễ gắt gắtSốtBuồn ngủ

Đây rất có thể là phần lớn dấu hiệu của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn hẳn như là nhồi tiết cơ tim.


*

Những điều rất có thể bạn chưa biết về tình trạng đau cơĐau cơ hoàn toàn có thể xảy ra ở toàn bộ cơ thể lớn và trẻ em. Phần nhiều các trường vừa lòng không gây nguy nan gì mang lại sức khỏe, nó sẽ hoàn toàn có thể tự bặt tăm mà không nên điều trị y tế. Tuy nhiên, nhiều lúc đau cơ có tác dụng là…


2. Vì sao đau cơ ngực

Đau cơ ngực vày cơ bắp bị kéo căng hay co rút thường xẩy ra do bạn sử dụng cơ quá mức. Có thể bạn sẽ nâng vật gì đấy nặng hoặc bị thương khi tập luyện thể thao (chẳng hạn như thể dục dụng cụ, chèo thuyền, quần vợt xuất xắc golf). Các chuyển động lặp đi lặp lại có chức năng gây ra tình trạng căng cơ mạn tính.

Các hoạt động khác cũng có thể có khi khiến căng cơ bao gồm:

Với cánh tay qua khỏi đầu trong thời hạn dàiChấn thương do thể thao, tai nạn xe tương đối hoặc các trường hợp khácNâng đồ vật trong khi khung hình không đứng hoặc vặn mình khi nângTé ngãBỏ qua bước khởi động làm cho ấm khung người trước khi vận độngCơ thể yếu linh hoạt hoặc ít đùa thể thaoMỏi cơ bắp

Một số bệnh cũng hoàn toàn có thể gây đau cơ ngực. Nếu khách hàng mắc nên cảm lạnh xuất xắc viêm phế truất quản, các cơ ở ngực gồm khi bị kéo căng trong khi ho dữ dội.

3. Những ai có nguy cơ cao bị đau cơ ngực?

*

Bất kỳ ai cũng đều có tác dụng trải qua tình trạng đau cơ ngực:

Người bự tuổi gồm nguy cơ chạm mặt phải gặp chấn thương cơ ngực cao hơn nữa khi bị ngã ngãNgười béo dễ bị căng vùng ngực do tai nạn ngoài ý muốn xe tương đối hoặc các vận động thể thaoTrẻ em là nhóm có nguy cơ thấp nhất đối với những chấn thương tương quan đến cơ ngực

4. Điều trị đau vòng 1 hiệu quả

Phương pháp điều trị đầu tiên cho các tình trạng nhức cơ ngực nhẹ bao gồm nghỉ ngơi, chườm đá, băng thun cùng giữ vị trí cao (R.I.C.E).

R (Rest) – nghỉ ngơi ngơi. Hãy tạm ngưng các vận động ngay khi chúng ta cảm thấy đau. Sau đó, chúng ta có thể tiếp tục chuyển động nhẹ khoảng 2 ngày sau đó chấn thương tuy nhiên vẫn phải dừng lại nếu lại cảm xúc đau cơI (Ice) – Chườm đá. Chườm đá hoặc túi rét mướt vào vùng bị ảnh hưởng trong đôi mươi phút và tối đa 3 lần/ngày.C (Compression) – Băng thun. Bạn cũng có thể quấn quanh ngẫu nhiên vùng bị viêm nào bằng băng thun bầy hồi mà lại đừng quấn thừa chặt sẽ làm khó lưu thông máu.

Khi khám chữa tại nhà, các cơn đau cơ ngực dịu sẽ giảm dần trong vòng một vài tuần. Trong khi đó, bạn cũng có thể dùng một vài thuốc bớt đau như ibuprofen hay paracetamol để giảm sút khó chịu và những triệu chứng viêm.

Nếu bạn bị nhức cơ ngực mạn tính, đồ dùng lý điều trị và những bài tập kiểm soát và điều chỉnh sự mất thăng bằng cơ bắp hoàn toàn có thể mang lại tác dụng tốt. Trong trường đúng theo nghiêm trọng, bạn có khi cần được phẫu thuật để chữa trị trị các cơ bị rách.

Chẳng may những triệu bệnh và đợt đau cơ ngực ko thuyên giảm sau khi thực hiện những biện pháp tại nhà, bạn nên đặt lịch hẹn với chưng sĩ chăm khoa càng nhanh càng tốt.

5. Đau cơ ngực có nguy hại không?

Những đợt đau cơ ngực nhẹ có thể không phải là 1 trong những vấn đề sức mạnh gì vượt nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu khách hàng chủ quan nhưng vẫn cố gắng làm việc quá mức độ sẽ có tác dụng khiến các tổn yêu đương trở bắt buộc nặng hơn. Vị vậy, hãy lắng nghe cơ thể bạn có nhu cầu gì, chớ ép buộc chúng thao tác quá mức.

Biến bệnh từ gặp chấn thương ngực có khả năng ảnh hưởng đến quy trình hô hấp. Lúc căng cơ ngực khiến bạn cảm thấy không thở được hoặc cấp thiết hít thở sâu thì có công dụng là các bạn bị lan truyền trùng phổi. Dịp này, bác bỏ sĩ thường hướng dẫn các bạn một vài bài xích tập thở để cung ứng hô hấp giỏi hơn.


*

6. Thời gian hồi phục sau khi bị chấn thương

Trong quá trình hồi phục, chúng ta nên tránh tập những bài số đông dục nặng trĩu như nâng tạ. Đợi đến khi cơn đau bớt bớt, bạn có thể từ từ trở lại các chuyển động trước đây. Lưu lại ý, bất kể bao giờ bạn cảm thấy tức giận hoặc có các triệu chứng khác, hãy nghỉ ngơi cùng quan tiếp giáp thêm triệu chứng đau cơ ngực.

Thời gian phục hồi nhờ vào vào nút độ rất lớn của cơ bắp bị tổn thương. Căng cơ nhẹ rất có thể lành lại sau 2 hoặc 3 tuần sau chấn thương.

những trường hợp nghiêm trọng hơn gồm khi mất mang đến vài tháng để lành lặn, quan trọng khi bạn đã có lần phẫu thuật. Hãy nhớ triển khai theo các hướng dẫn ví dụ từ bác bỏ sĩ để có kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Để ngăn ngừa căng vòng 1 xảy ra, chúng ta nên:

Khởi động trước lúc tập thể dục cùng hạ nhiệt sau thời điểm tập xong. Cơ không được làm ấm dễ dẫn đến căng cứng hơn.Cẩn thận khi tham gia vào các hoạt động mà bạn có nguy cơ té xẻ hoặc chấn thương. Thực hiện tay vịn lúc lên xuống ước thang, tránh đi lại trên mặt phẳng trơn trượt và chất vấn dụng ví dụ thao trước khi dùng.Hãy chăm chú đến khung hình và ngơi nghỉ khi đề nghị thiết. Cơ bắp mệt mỏi cũng dễ dàng có nguy cơ tiềm ẩn bị giãn quá mức.Nâng thiết bị nặng đúng tứ thế. Mang bố lô với hai dây mang đều trên vai, không đeo lệch một bên.Cân nhắc phương thức vật lý điều trị khi bị nhức cơ mãn tính.Ăn uống và bè phái dục phù hợp lý, tự đó, chúng ta có thể duy trì cân nặng khỏe mạnh khỏe và điều hòa khả năng vận đụng tốt, giảm nguy cơ tiềm ẩn bị căng cơ.

Có thể chúng ta chưa biết: