Có nên tập gym trong ngày đèn đỏ là một câu hỏi đau đầu của chị em phụ nữ khi đến tháng. Một chu kỳ lặp đi lặp lại thường xuyên khiến tất cả chị em đều chán ngấy, kế hoạch giảm cân và tập luyện bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bạn đang xem: Đến tháng có nên tập gym

Thực tế cho thấy có đến 79% chị em bỏ rơi việc luyện tập trong những ngày này.

Tới tháng có nên tập gym?

Một số khó chịu sau luôn thường trực khiến chị em mệt mỏi:

Mụn trứng cáĐau bụng, đau lưngTăng cânMệt mỏi, đau đầuThèm ănĐầy hơi

*

Tới tháng có nên tập gym

Những triệu chứng trên dễ khiến chị em nản lòng phải không nào! Đừng lo lắng quá, những bài tập sau đây của linhkiem.vn sẽ giúp ích rất nhiều cho các nàng đấy:

Tập luyện nhẹ nhàng giúp đẩy nhanh nhịp tim, tăng cường trao đổi chất, giảm đau hiệu quả, tiêu tan đi cảm giác khó chịu. Một số phương pháp tập luyện cho chị em đơn giản mà hiệu quả, ai cũng có thể áp dụng được.

3 bài tập gym cho ngày đèn đỏhiệu quả đến bất ngờ

Các bài tập hợp lý và được các bác sĩ khuyên tập thường là cho phần thân trên. Hạn chế tập cho vùng bụng, eo, hông và cácđộng tác tácđộng mạnh cho phần chân. Dướiđây là 6 bài tập mà bạn có thểáp dụng cho những ngày "đènđỏ":

Bài tập cổ

Các bài tập cho vùng cổ có tácđộng tích cựcđến các dây thần kinh vàđốt sống cổ, xua tan đau vai, đau đốt sống cổ, giảm đau đầu hữu hiệu.

Bài tập vai

Nhữngđộng tác phổ biến như xoay vai, đánh tai cao thấpsẽ giúp cho bạn có một bờ vai thon gọn và gợi cảm, giảm thiểu cảm giác đau lung

Bài tập bắp tay

Bạn có thể thực hiện bài tập cho bắp tay với tạđơn, tạđôi, chốngđẩy và xoay cùi chỏ, tăng cường tuần hoàn cho cơ thể.

*

Bài tập gym cho ngày đèn đỏ

Có nên tập aerobic khi có kinh

Khi có kinh, cơ thể thường rất mệt mỏi, bạn nên chọn các bài tập nhẹ nhàng. Tập luyện đều đặn trong cả kỳ kinh nguyệt vừa đỡ đau bụng lại vừa đỡ đau lưng, giúp tinh thần phấn chấn, loại bỏ cảm giác chán nản mệt mỏi, thèm ăn, vừa khỏe người lại giảm cân hiệu quả.

*

Có nên tập aerobic khi có kinh

Các bài tập thể dục trong ngày đèn đỏ: hiệu quả nhất vẫn là các bài tập co dãn cơ

Các bài tập co dãn cơ: giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh, hạn chế việc mỏi cơ, đau cơ. Giãn cơ giúp duy trì một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tăng phạm vi chuyển động và độ linh hoạt của cơ khớp. Giãn cơ bao gồm các động tác kéo giãn cơ gân khoeo, đùi mông, bắp tay… và có thể bao gồm một số tư thế yoga hay pilates.

Tất cả mọi người, bất kể giới tính, tuổi tác, mức độ linh hoạt tự nhiên của cơ thể đều nên tập giãn cơ. Với một số bài giãn cơ đơn giản thậm chí bạn có thể thực hiện trong khi xem TV, ngồi máy tính hay trước khi đi ngủ.

Có nên chạy bộ trong ngày đèn đỏ: chạy đúng cách để có hiệu quả tuyệt vời

Sức khỏe và khả năng phản ứng của cơ thể chị em phụ nữ chậm hơn so với ngày thường trong ngày đèn đỏ. Chị em vẫn có thể chạy bộ bình thường, tuy nhiên cần giảm cường độ xuống. Thay vì chạy 1 tiếng tốc độ cao, chị em có thể giảm xuống 30 phút với tốc độ vừa phải, giảm cường độ, chạy chậm lại, chia nhỏ thời gian phù hợp với thể trạng của bản thân.

Đây là bài tập khá hiệu quả và toàn diện, tác động đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, các cơ được hoạt động hiệu quả, cân bằng nên chị em nhớ rằng bỏ không chạy ngày nào thật lãng phí ngày đó.

*

Có nên chạy bộ trong ngày đèn đỏ

Có kinh nguyệt có nên đi bộ không

Đi bộ là hình thức vận động nhẹ nhàng được chị em ưa thích nhất. Quá trình đi bộ giúp máu nhanh chóng được đào thải, không sinh ra cục máu đông hay máu đen. Đi bộ nhẹ nhàng với ông xã hay với các con, vừa đi vừa ngắm cảnh thì thật tuyệt vời, lợi cả đôi đường. Bài tập này phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, tuy nhiên do quá nhẹ nhàng nên hiệu quả chưa cao, lượng calo đốt cháy trong quá trình đi bộ khá nhỏ

Có nên tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt

Tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt giúp giảm đau đầu, căng thẳng và lo lâu với các bài tập yoga đơn giản như yoga nidra, pranayama và thiền định. Dưới đây là những tư thế yoga nên tập và không nên tập cũng như một số điều cần lưu ý về yoga ngày đèn đỏ chị em cần biết.

Xem thêm: Top 1 Cờ Liên Quân Với Đội Hình Thú Nhân Cờ Liên Quân Với Đội Hình Thú Nhân

Thứ nhất: các tư thế lộn ngược. Tập tư thế này nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ, điều này có thể gây ra tắc máu và làm chảy máu nhiều hơn khi đang có kinh. Thứ hai, cũng nên tránh tất cả mọi tư thế mạnh đặc biệt là gập sau, vặn, xoắn, thăng bằng tay và các tư thế đứng mà cần nhiều lực lên vùng bụng và vùng xương chậu Thứ ba, không nên thực hiện các kỹ thuật khóa cơ thể.

*

Tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt

Trên đây, linhkiem.vn đã nêu ra các phương pháp tập luyện đơn giản cho chị em trong những ngày đèn đỏ khó chịu. Hy vọng qua bài viết này mọi người sẽ có cái nhìn chính xác hơn về luyện tập thể thao và tác dụng mà thể thao mang lại. Tuy nhiên để có được hiệu quả cao nhất thì một bộ quần áo thể thao phù hợp luôn đóng vai trò quan trọng, chị em đừng bỏ qua nhé