Bài này sẽ hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng pivot table trong excel, pivot table là 1 tiện ích auto của excel nhằm mục tiêu giúp người tiêu dùng thực hiện nhanh cách thao tác như trích thanh lọc dữ liệu, tạo nên báo cáo, thống kê…. Nói theo cách khác một cách khác pivot table là 1 công thế giúp cho chúng ta phân tích dữ liệu theo một yêu thương cầu ví dụ nào đó.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng pivottable trong excel để lập báo cáo, thống kê 5/2022

*

Dưới đó là một bài xích tập thực tế giúp bọn họ hiểu rõ rộng về cách sử dụng pivot table vào excel, chúng ta có thểdownload mẫu về tại đâyđể tiện mang lại việc thực hành cách lập report pivot table.

*

Dữ liệu bên trên thể hiện danh sách chi tiết bán sản phẩm của một doanh nghiệp bán về thành phầm hàng rau củ quả, thông tin cụ thể của deals được diễn tả ngắn ngọn như sau: một chiếc thể hiện tin tức bán một sản phẩm, ví dụ Banana (chuối), sản phẩm banana thuộc một loại mặt hàng hóa tốt nhất định đó là vegettable (đồ rau quả quả), bao gồm một số tiền cung cấp được nhất quyết (amount) cho đơn hàng này với bán vào ngày (date) nghỉ ngơi một khu đất nước (country).

Bài tập thực hành số 1 về pivot table sẽ triển khai chèn pivot table vào một trong những sheet khác từ dữ liệu có sẵn.

Bước 1: bấm vào menu Insert chọn công dụng Pivot table

*

Bước 2: Một hành lang cửa số mới hiện lên, bạn nhấn chọn OK để thiết lập cấu hình tạo một pivot table theo chính sách mặc định của excel

Giải đam mê bảng Create Pivottable như sau:

+ Slelect A Table or range: vùng tài liệu cần tạo report pivottable

+ New worksheet: hiển thị pivottable tại một sheet bắt đầu trên tệp tin excel

+ Existing Worksheet: lựa chọn vị trí hiển thị trên chủ yếu sheet hiện hành

*

Bước 3: Bảng pivottable hiện tại ra. Đầu tiên để tính tổng cộng tiền bán được của từng một sản phẩm, thì bạn tuân theo các bước

– Kéo cột Product vào vùng Row Labels: danh sách sản phẩm sẽ hiển thị theo dòng

– Kéo cột Amount vào vùng Values area: vùng giá trị bắt buộc tính toán

– Kéo cột Country vào vùng Report: giá chỉ trị cần lọc

*

Và phía trên là công dụng sau khi trả thành công việc trên.

*

Ngoài chức năng là tính tổng của một chiếc theo một nhóm nào đó, như tác dụng ở trên là tính tổng số chi phí theo mỗi một sản phẩm, thì bạn cũng có thể tùy chỉnh thành đếm con số hóa đối chọi có bán sản phẩm đó như bên dưới.

Đếm con số hóa solo có chứa theo mỗi sản phẩm

– Nhấn buộc phải chuột chọn vào giá bán trị đang rất được tính tổng Sum of Amout chọn Value Field Setting

*

Thay đổi cách tính toán theo yêu ước ở tab Summarize Value by

*

Sau đó dấn OK, kết quả hiện ra dưới sản phẩm táo bị cắn (táo) bao gồm 16 hóa đối chọi trên tổng số 28 hóa đơn

*

Chúc các bạn thành công, ở các bài tiếp sau mình sẽ trả lời thêm những tính năng nâng cấp của pivot table. Hãy còn lại lời phản hồi những vấn đề của bạn còn khó khăn trong pivot table, tôi sẽ cố gắng giải đáp giúp bạn.

Nếu bạn phát hành tin tức từ trang web này, sung sướng ghi rõ nguồn bài xích viết. Xin cảm ơn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Usb Boot Win 10 Bằng Rufus Chuẩn Ufei Và Legacy

Dịch vụ đánh văn bạn dạng cung cấp bài xích hướng dẫnsử dụng office văn phòng, làm các dịch vụ vềđánh văn bản, tiến công máy vi tính. Khôn cùng mong có thể đem tới cho mình những kiến thức bổ ích.

Hướng dẫn sử dụng tin học văn phòng,dạy kèm tại học văn phòngtại tp hồ chí minh