Tính tổng với hàm SUM đã trở thành công thức hàm kinh điển và thừa quen thuộc đối với những người thao tác làm việc thường xuyên trên Excel. Vậy bạn có biết cách nào khác để tính tổng một cột vào Excel nữa không? Trong bài viết này, linhkiem.vn sẽ reviews đến chúng ta 5 phương pháp tính tổng của một cột trong Excel nhé.

Bạn đang xem: Lệnh cộng tổng trong excel

linhkiem.vn vẫn đính kèm bài tập thực hành thực tế vềtính tổng trong Excel cho một cột. Bạn bấm chuột nút "Tài liệu gắn kèm" sống đầu bài xích để cài đặt về và thuộc thực hành theo hướng dẫn sau đây nhé!

Tuyệt đỉnh Excel: thay đổi bậc thầy Excel sau 16 giờ

5 cách tính tổng trong Excel cho 1 cột

Cách 1: Tính tổng trong Excel cho một cột qua thanh trạng thái

Có một gạn lọc rất cấp tốc khi cầntính tổng vào Excel cho 1 cột là thực hiện thanh trạng thái. Chỉ cần “bôi đen” để lựa chọn vùng tất cả chứa tài liệu cần tính tổng. Sau đó nhìn xuống thanh tâm trạng của Excel, các bạn sẽ thấy mục SUM ở góc dưới cùng bên bắt buộc và đây đó là tổng của vùng tài liệu cần tính.


*

Với giải pháp này, chúng ta chỉ hoàn toàn có thể biết được tổng của vùng tài liệu cần tính cơ mà không thể coppy cũng như sẽ không còn hiển thị những chữ số.

Cách 2: Tính tổng trong Excel cho 1 cột bằng AutoSum

Nếu hy vọng tính tổng cộng các số trong một cột của bảng tính Excel cùng giữ tác dụng trong bảng, chúng ta có thể sử dụng hàm AutoSum. Nó sẽ tự động hóa cộng những số với hiển thị tổng cộng trong ô đã chọn.

Bước 1: Mở bảng tính có phần tài liệu mà chúng ta tính tổng một cột trong Excel. Tiếp nối bấm lựa chọn ô trống đầu tiên bên dưới cột đề nghị tính tổng.

*

Bước 2: Điều hướng đến thẻ Formula, tiếp đến bấm nút AutoSum ở góc cạnh trên cùng bên trái.

*

Bước 3: mau lẹ Excel sẽ tự động thêm hàm =SUM và chọn phạm vi các số vào cột phải tính tổng.

*

Bước 4: sau cuối bạn nhấn phím Enter trên keyboard để xem cột tổng số trong Excel.

*

Đây cũng là một trong những cách rất cấp tốc để tính tổng cộng những số vào một cột từ bỏ động. Phương pháp tính tổng trong Excel cho 1 cột này sẽ giữ lại được lại hiệu quả tổng hợp trong bảng tính, được cho phép bạn sao chép để sử dụng theo nhu cầu.

Xem thêm: Truyện Đánh Cắp Tình Yêu Chương Mới Nhất, Đánh Cắp Tình Yêu

Cách 3: Tính tổng vào Excel cho một cột bằng hàm SUM

Bạn cũng có thể nhập trực tiếp hàm SUM vào vị trí yêu cầu tính tổng trong Excel cho một cột. Việc nhập thẳng sẽ chất nhận được bạn lựa chọn vị trí đúng đắn các ô cần tính, thay bởi để Excel chọn tự động hóa cả vùng dữ liệu theo khoác định.

Bước 1: vào bảng tính có tài liệu cần tính tổng, bấm chọn vào ô trống dưới cùng của các số vào một cột ý muốn tính tổng trong Excel


*

*

*

*

Cách sử dụng hàm SUM này khôn cùng tiện dụng nếu như bạn có một cột với không ít số liệu nên tính tổng. Mặc dù cần lưu ý rằng khi thực hiện hàm SUM nó cũng biến thành tính tổng ngay cả với những giá trị trong những hàng bị ẩn với được lọc.

*

Cách 4: thực hiện hàm Subtotal trong Excel nhằm chỉ tính tổng vào Excel theo những ô sẽ lọc

Trường hợp bạn cần tính tổng vào Excel cho 1 cột trong số ấy có cả số liệu của không ít ô đã biết thành ẩn tại những vị trí thì thực hiện hàm Subtotal nhằm tính tổng vẫn là lựa chọn giỏi nhất. Hàm này lúc tính tổng trong Excel đang chỉ thao tác với các ô hiển thị của bảng tính.

Bước 1: Đầu tiên rất cần phải sử dụng cỗ lọc để lọc số liệu nên tính toán. Bởi cách bấm chuột bất kỳ ô như thế nào trong cột dữ liệu, kế tiếp chuyển đến thẻ Data với bấm nút Filter của tập thể nhóm tính năng Soft & Filter.