Khi làm việc với Excel, các bạn thường xuyên cần phải sử dụng đến kỹ năng nhóm hàng, cột lại với nhau để các phần câu chữ trong trang tính dễ nhìn và theo dõi và quan sát hơn. Đó được điện thoại tư vấn là anh tài Group. Vậy cách Group vào Excel được thực hiện như vậy nào, hãy cùng linhkiem.vn tham khảo các câu chữ thông qua nội dung bài viết dưới phía trên nhé.

Bạn đang xem: Nhóm dữ liệu trong excel

1. Anh tài Group trong Excel mang lại tiện ích gì

- Với khả năng Group, người tiêu dùng sẽ thuận lợi quản lý, bố trí dữ liệu.

- tiết kiệm được thời gian, sức lực lao động khi search kiếm dữ liệu cần thiết.

- giúp cho bảng tính Excel trông chuyên nghiệp hóa hơn. 

2. Cách Group trong Excel

2.1. Nhóm những hàng bằng tài năng Group

Để triển khai nhóm mặt hàng bằng bản lĩnh Group vào Excel, bạn tiến hành các thao tác làm việc như sau:

- cách 1: chúng ta mở File Excel, sứt đen các hàng bằng cách giữ con chuột trái với kéo cho đến hết nội dung đề nghị nhó, tiếp đến trên thanh cơ chế của Excel, bạn chọn mục Data.

*

1

- cách 2: Trong team Outline, bạn thường xuyên chọn Group hoặc nhấn tổ hợp phím (Shift + alt + →) nhằm thực hiện thao tác nhóm 2 sản phẩm đã lựa chọn ở cách 1. 

*

2

- cách 3: sau khoản thời gian thực hiện bước 2, các hàng đã có nhóm lại cùng với nhau. Các bạn quan tiếp giáp như ảnh mà linhkiem.vn bộc lộ sẽ thấy lộ diện đường kẻ ngang tại vị trí hàng đã được nhóm. Nếu bạn có nhu cầu ấn đi các hàng sẽ nhóm thì rất có thể sử dụng hình tượng dấu trừ ở thanh này. Ngược lại, nếu bạn muốn các sản phẩm hiển thị lại thì ẩn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh.

*

3

*

5

2.2. Nhóm những cột bằng nhân kiệt Group

Để triển khai cách Group vào Excel thông qua dạng cột tính, bạn thực hiện các thao tác làm việc như sau:

- bước 1: các bạn mở File Excel, bôi đen các cột bằng cách giữ chuột trái với kéo cho đến hết nội dung đề nghị nhó, tiếp đến trên thanh hình thức của Excel, bạn chọn mục Data.

*

2.1

- bước 2: Trong đội Outline, bạn liên tiếp chọn Group hoặc nhấn tổ hợp phím ( (Shift + alt + →) nhằm thực hiện thao tác nhóm 2 cột đã chọn ở bước 1. 

*

2.2

- bước 3: sau khoản thời gian thực hiện cách 2, những cột đã làm được nhóm lại cùng với nhau. Bạn quan giáp như ảnh mà linhkiem.vn diễn đạt sẽ thấy lộ diện đường kẻ ngang tại địa điểm cột đã có được nhóm. Nếu bạn có nhu cầu ấn đi những cột đã nhóm thì hoàn toàn có thể sử dụng biểu tượng dấu trừ nghỉ ngơi thanh này. Ngược lại, nếu bạn muốn các cột hiển thị lại thì ẩn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh.

*

2.3

*

2.4

3. đội cột/hàng bằng kĩ năng Group vào Google Sheet

- cách 1: Mở bảng Google Sheet mà bạn muốn chỉnh sửa, tiếp đến bôi đen hàng, cột mà bạn có nhu cầu nhóm. 

*

3.1

- cách 2: sử dụng chuột đề nghị chọn ô ngẫu nhiên để nhóm. Trong ví dụ như này, cửa hàng chúng tôi sẽ nhóm những cột C-D lại cùng với nhau.

*

3.2

- cách 3: Sau khi đang nhóm cột/hàng cùng với nhau, trên giao diện sẽ mở ra đường kẻ ngang kèm với đường dài chế tạo vị trí cột đang nhóm. Để ẩn cột sẽ nhóm, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng dấu trừ là được. 

*

3.3

- Sau khi xong xong làm việc này, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu cộng xuất hiện. 

- Vậy là chúng ta đã dứt xong thao tác nhóm cột/hàng bằng nhân kiệt Group trong Google Sheet vô cùng đơn giản và dễ dàng rồi. 

*

3.4

Như vậy thông qua bài viết trên đây, linhkiem.vn đã thuộc bạn tò mò cách Group vào Excel vô cùng 1-1 giản.

Xem thêm: Danh Sách Các Trang Bị Trong Đấu Trường Chân Lý, Danh Sách Trang Bị Dtcl 6

Ngoài cách Group vào Excel, nếu bạn muốn sở hữu vô vàn những kiến thức liên quan cho Excel thì đừng chậm tay đăng ký kết để có thời cơ sở hữu khóa huấn luyện và đào tạo đầy hữu dụng này có trên linhkiem.vn nhé.