Bữa phụ thường diễn ra vào các khung giờ như 8-9h sáng, 3-4h chiều và 8-9h tối, là khoảng thời gian dễ gặp tình trạng đói và thèm ăn. Đừng lo, 10 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đỡ đói mà không tăng cân.

Bạn đang xem: Những thức ăn giúp giảm cân


*

4, Trái cây tươi - Thực phẩm giảm cân hiệu quả

Trái cây tươi là thực phẩm quan trọng nhưng không phải loại quả nào cũng phù hợp. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại quả ít ngọt và ít carbs để tránh ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Một số trái cây như bưởi, táo, việt quất, dâu tây, cam, kiwi, dưa hấu, trái bơ… đều có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp hạn chế cảm giác đói và thèm ăn.

*

6, Socola đen giúp giảm cân hiệu quả

Một thanh socola đen nguyên chất cung cấp khoảng 90 calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn trong thời gian dài. Không những thế, socola được cho là có thể giúp điều chỉnh hormone căng thẳng và lượng đường trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số bệnh ung thư, viêm nhiễm và tiểu đường tuýp 2.

Lựa chọn socola cho bữa phụ sẽ giúp bạn bổ sung các vi chất như chất xơ, magiê, các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hoạt động tim mạch hiệu quả.

*

8, Bánh mì đen - thực phẩm giúp giảm cân

Bánh mì đen được làm từ 100% nguyên liệu lúa mạch đen có chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với các loại bánh mì trắng. Do đó, bánh mì đen là ưu tiên hàng đầu cho những người muốn giảm cân, bởi đây là thực phẩm không chứa tinh bột. Hãy thử thưởng thức một vài lát bánh mì đen nướng cùng phô mai ít béo, đảm bảo bạn sẽ thích món ăn nhẹ này.

Xem thêm: Cung Sư Tử Và Bạch Dương Và Sư Tử Có Hợp Với Nhau Không? Mức Độ Hòa Hợp Của Bạch Dương Và Sư Tử

*

11, Sinh tố protein

Nếu bạn không ưa thích các món ăn khô kể trên thì sinh tố protein chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua. Sinh tố protein nhà làm là một trong những cách thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh. Bạn có thể thêm trái cây, rau, hay thậm chí các loại hạt và bơ hạt thơm ngậy vào hỗn hợp để có một bữa ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng và đa dạng.

*

Trên đây là gợi ý 10 loại thực phẩm giảm cân lành mạnh. Đừng bỏ qua bữa phụ chỉ vì muốn giảm cân cấp tốc, có thể sẽ phản tác dụng, khiến bạn mệt mỏi và không còn năng lượng làm việc đấy. Chúc bạn sớm có được vóc dáng và mức cân nặng mong muốn!

Tài liệu tham khảo:

https://www.healthline.com/nutrition/29-healthy-snacks-for-weight-losshttps://www.eatingwell.com/article/77540/the-10-best-snacks-for-weight-loss/https://www.womenshealthmag.com/weight-loss/a19959160/best-healthy-snacks-for-weight-loss/