Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ trả lời bạn những cách tính tổng của một cột trong Excel 2010-2013, 2016. Gồm 5 phương pháp để tính tổng một cột: tính tổng của các ô đã lựa chọn trên thanh trạng thái, sử dụng AutoSum để cộng tất cả hoặc chỉ phần lớn ô vẫn chọn, dung hàm Sum hoặc biến đổi dữ liệu thành Table mang lại dễ tính toán.

Bạn đang xem: Phép tính cộng trong excel


Cách tính tổng một cột vào Excel với một cú nhấp chuột:

Có một bí quyết rất nhanh để tính tổng vào Excel. Chỉ việc nhấp vào chữ cái kí hiệu cột bạn có nhu cầu tính tổng và nhìn vào thanh tâm trạng Excel để xem tổng của các ô được chọn.

*

Làm vậy vô cùng nhanh, cách thức này không được cho phép sao chép cũng không hiển thị chữ số bao gồm định dạng số.

Làm ráng nào nhằm tính tổng trong Excel cùng với AutoSum:

Nếu bạn muốn tính tổng một cột trong Excel cùng giữ công dụng lại vào bảng, bạn có thể sử dụng hàm AutoSum. Nó sẽ auto cộng những con số cùng sẽ hiển thị tác dụng trong ô bạn chọn.

1. Không buộc phải vùng dữ liệu, nhấp vào ô trống đầu tiên dưới cột bạn cần tính tổng.

*


*


2. Đến tab Home -> Editing group và nhấp vào nút AutoSum.

*

3. Bạn sẽ thấy Excel auto thêm hàm SUM và lựa chọn vùng tài liệu với những con số của bạn.

*

4. Chỉ việc nhấn Enter giúp xem số tổng.

*

Phương pháp này nhanh và chất nhận được bạn thực hiện và giữ lại công dụng tính tổng vào bảng.

Sử dụng AutoSum tính tổng tại từng cột

Khi sử dụng AutoSum để tính tổng, ta chọn tổng thể vùng đề xuất tính tổng và loại liền kề bên dưới (nơi đặt kết quả)

*

Sau đó, trong thẻ Home, nhóm Editing, chọn AutoSum.

*

Sử dụng AutoSum tính tổng trên từng hàng

Tương từ với khi dùng AutoSum mang lại từng cột, ta cũng chọn toàn cục vùng nên tính tổng số với cột ngay lập tức kề lân cận (nơi để kết quả) như sau:

*

Bây giờ, chọn AutoSum và kết quả:

*

Sử dụng AutoSum phối hợp hàng cột để tính nhanh cho một bảng số liệu

Bước 1: chọn đồng thời vùng bắt buộc tính tổng và địa điểm đặt tác dụng (của cả cột và hàng)

Bước 2: Chọn tính năng AutoSum.

*

Kết quả:

Thật dễ dàng và đơn giản và nhanh chóng phải ko nào?

Nhập hàm SUM theo cách bằng tay để tính một cột trong Excel

Bạn cũng có thể nhập hàm SUM là hàm tính tổng trong Excel theo cách thủ công. Vì sao bạn bắt buộc điều này? Để chỉ tính tổng một vài ô trong cột hoặc lựa chọn vùng dữ liệu thay vì chưng chọn ô theo cách thủ công

1. Nhấp vào ô trong bảng nơi bạn muốn xem tổng của những ô được chọn.

*

2. Nhập phương pháp tính tổng vào Excel: = sum( những ô được chọn).

*

3. Bây chừ hãy chọn vùng dữ liệu chứa số bạn muốn tính tổng với nhấn Enter.

Mẹo: bạn cũng có thể nhập địa chỉ vùng dữ liệu theo cách thủ công bằng tay như = sum(B1: B2000). Điều này có ích khi bạn giám sát và đo lường với phạm vi lớn.

*

Bạn đã thấy cột được tính tổng. Tổng thể sẽ xuất hiện thêm trong ô được chọn.

*

Tùy chọn này thực sự hữu ích nếu bạn có một cột mập để tính tổng Excel và không muốn highlight vùng dữ liệu. Mặc dù nhiên, bạn vẫn nên nhập hàm theo cách thủ công. Không tính ra, hãy biết rằng hàm SUM vận động với cả những giá trị từ mặt hàng ẩn cùng lọc. Nếu bạn chỉ mong mỏi tổng kết những ô hiển thị, hãy tham khảo tiếp.

Tìm đọc ngay: Hướng dẫn học tập Excel cơ bản

Sử dụng Subtotal vào Excel nhằm tính tổng các ô được lọc

Tính năng này là tuyệt vời cho vấn đề tính tổng cộng những ô nhận thấy được.

1. Đầu tiên, thanh lọc bảng của bạn. Nhấp vào ngẫu nhiên ô làm sao trong tài liệu của bạn, chuyển cho tab Data cùng nhấp vào biểu tượng Filter.

*

2. Bạn sẽ thấy những mũi tên mở ra trong những tiêu đề cột. Nhấp vào mũi tên lân cận tiêu đề bắt buộc chọn để thu thon thả dữ liệu.

*

3. Bỏ chọn Select All cùng chỉ lựa chọn (các) giá trị để lọc. Nhấp OK giúp xem kết quả.

*

4. Chọn vùng tài liệu và nhấp AutoSum trên tab Home.

*

Chỉ những ô đang lọc trong cột được xem tổng.

*

Chuyển thay đổi dữ liệu của doanh nghiệp vào bảng Excel để có được tổng số của các cột

Nếu các bạn thường phải tính tổng những cột, bạn cũng có thể chuyển thay đổi bảng tính của công ty sang bảng Excel. Điều này sẽ đơn giản và dễ dàng hóa https://transparentpharmacy.net cheap drugs câu hỏi tính tổng cột và hàng tương tự như những công việc khác của bạn.

1. Dìm Ctrl + T nhằm định dạng vùng tài liệu như Excel Table.

2. Bạn sẽ thấy tab Design xuất hiện. Lựa chọn Total Row trong tab này.

*

3. Một mặt hàng mới sẽ tiến hành thêm vào thời điểm cuối bảng của bạn. Để đảm bảo an toàn bạn thực hiện việc tính tổng, nên chọn lựa số trong hàng new và nhấp vào mũi tên bé dại hướng xuống bên cạnh. Lựa chọn Sum trường đoản cú danh sách.Sử dụng tùy chọn này cho phép bạn dễ ợt hiển thị tổng số cho mỗi cột. Chúng ta cũng có thể thấy hàm Sum cũng như nhiều hàm khác như Average, Min cùng Max.

Xem thêm: Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội Tuyển Sinh 2021, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội Điểm Chuẩn

*

Tính năng này chỉ thêm các ô hiển thị (đã lọc).

Đó là cục bộ cách tính tổng trong excel bằng những cách khác nhau. Để rất có thể ứng dụng tốt Excel vào vào công việc, bọn họ không chỉ nắm vững được các hàm nhưng mà còn đề xuất sử dụng tốt cả những công rứa của Excel. đều hàm nâng cao giúp áp dụng xuất sắc vào quá trình như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những vẻ ngoài thường áp dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều hoàn toàn có thể học được trong khóa huấn luyện và đào tạo Excel từ cơ bản đến chuyên gia dành cho người đi làm