Google Drive là một dịch vụ của Google, với nhiệm vụ lưu trữ và đồng bộ hóa các thông tin được lưu giữ trên đám mây. Nói nôm na, Drive là 1 ứng dụng chất nhận được người dùng tàng trữ và truy vấn cập, chỉnh sửa, chia sẻ các tài liệu, tài liệu trên bất kỳ phương tiện làm sao miễn là tất cả tương say đắm được với áp dụng Google Drive. Trong khuôn khổ bài viết này, bạn sẽ nắm được những cách cơ bạn dạng và một vài tips bé dại khi sử dụng dịch vụ thương mại lưu trữ lớn tưởng này.

Bạn đang xem: Sử dụng google drive như thế nào


Đặc điểm của google drive

Trước hết, cùng điểm qua một vài những đặc điểm của Google Drive:

Khi ban đầu sử dụng, mỗi người sẽ được 15GB dung tích miễn chi phí để lưu.Google Drive cung ứng lưu trữ và đăng nhập trực tuyến đường nhanh số đông tất cả những loại tệp tài liệu như văn bản, excel, powerpoint, hình ảnh, âm thanh, pdf, những tệp xuất từ bỏ AI, Photoshop…Bạn rất có thể truy cập, thêm, chỉnh sửa những tệp tin vào Drive bất kể khi nào, bất kể nơi đâu với laptop, tablet, điện thoại.Bản tất cả thể chia sẻ file của bản thân mình với bạn khác thông qua nhiều cách thức khác nhau.Google Drive cung cấp làm việc online với offline với một vài loại file phổ biến.

Điều trước tiên bạn đề xuất làm kia là mua một tài khoản email của Google.

Tiếp theo, các bạn vào https://www.google.com, dấn nút đăng nhập ở góc phải bên trên màn hình. Sau khoản thời gian đăng nhập, bạn nhấp vào ô danh sách những ứng dụng của Google, như vào hình dưới đây.

*

*

List những ứng dụng của Google

Mở mục Drive vào list các ứng dụng thuộc Google

Và bọn họ cùng tò mò Drive bằng phương pháp đăng nhập vào thư mục Drive của bạn.

Drive của tôi (my drive)

*

*
Giao diện Google Drive

Sau lúc đăng nhập, các bạn sẽ được đưa tới mục Drive của tôi (My Drive). Đây là nơi tàng trữ chính của tín đồ dùng.

Với người tiêu dùng theo dạng cá nhân (personal use) thì Google đến sẵn chúng ta 15GB dung tích lưu trữ, như vẫn nói từ trước tại phần đầu bài viết. 15GB này vẫn là dung lượng miễn phí. Tất nhiên, nếu bạn có nhu cầu có nhiều dung tích lưu trữ hơn, Google cho chính mình thêm các lựa chọn dung tích khác tự 100GB đến 30TB.

Cách lưu trữ dữ liệu trên top mạng tìm kiếm google drive

Việc sử dụng Drive khá dễ dàng dàng. Tất cả 3 phương pháp thêm file vào cỗ lưu tài liệu Drive.

Cách 1: chế tạo ra một tệp bắt đầu trên Drive

Để chế tạo ra một tệp mới, bạn sẽ nhấn vào ô “MỚI” màu xanh lá cây ở góc trái màn hình, hoặc thừa nhận chuột cần vào phần trống trung tâm giao diện. Cả hai cách đều hiện lên và một danh sách những mục chúng ta cũng có thể tạo trực tiếp trong Drive.

Nếu trong list này không tồn tại định dạng tệp nhưng bạn ao ước muốn, chớ lo, các bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm kiếm format tệp đó bằng phương pháp Nhấn vào ô MỚI/chuột nên => Ứng dụng khác => liên kết ứng dụng khác. Sẽ có được một cửa sổ các ứng dụng có thể kết nối cùng với Drive hiện nay lên. Bạn có thể tìm tìm ứng dụng mong muốn bằng cách gõ thương hiệu trong ô tìm kiếm. Ví dụ đoạn clip Player, Google địa chỉ Script, Doc Hub… những ứng dụng hoàn toàn có thể tạo trên Drive hoàn toàn có thể là điều khoản kinh doanh, cũng rất có thể là vận dụng giúp cung ứng việc giải trí, hoặc giáo dục, lối sống, một thể ích, tài liệu, tin tức với thời tiết, trò chơi, các ứng dụng giao tiếp…


*

Cách 2: cài tệp bao gồm sẵn từ máy tính xách tay vào Drive

Để cài tệp lên Drive, cũng có thể có 2 cách, bước đầu bằng nhấn vào ô chữ MỚI hoặc nhấn con chuột phải. Lần này, các bạn nên chú ý vào 3 lệnh đầu tiên, đó là: thư mục mới…; tải tệp lên…; cài đặt thư mục lên….

Thư mục mới… (Folder): các bạn sẽ tạo trưc tiếp một thư mục tài liệu mới trên Drive.Tải tệp lên… (File Upload): bạn sẽ tải lên một hoặc nhiều file từ đồ vật bàn lên DriveTải thư mục lên (Folder Upload): bạn sẽ tải lên một hoặc những thư mục trường đoản cú computer lên Drive.

Việc tải lên các tệp xuất xắc thư mục cũng không không giống gì cách chúng ta tải hình ảnh hay clip hay văn bản tài liệu lên mail hay các trang website khác.


*

Cách 3: Đồng bộ hóa những thư mục từ máy tính xách tay lên bộ nhớ Drive

Bước 1: setup Drive vào trang bị tính bằng cách truy cập liên kết sau: https://google.com/drive/download/

Trong đây sẽ sở hữu được 2 sự lựa chọn cho bạn đó là Personal (Cá nhân) với Business (cho nhóm và doanh nghiệp).

Bước 2: nhấp vào ô tải về trong mục Personal – Back Up and Sync => chọn Agree và Download

Bước 3: Mở tệp tin installbackupandsync vừa mới được tải về trong thứ bạn. Dịp này, các bạn nên có lẽ rằng desktop/ laptop của chính mình đang có liên kết Internet. File sẽ tự động hóa kết nối Internet, và bước đầu quá trình setup tự động. Bạn không cần thiết phải làm gì cả. Qúa trình này vẫn mất khoảng tầm 1 phút, hoặc hơn, nếu như máy của công ty có tốc độ xử lý không thật nhanh. Đến cuối cùng, Một cửa sổ sẽ hiện hữu Installation Complete, thông báo bạn đã hoàn tất cách cài đặt.

Bước 4: Đồng cỗ hóa dữ liệu. Lúc này, sẽ sở hữu được một biểu tượng nhỏ tuổi của Drive, hình đám mây gồm mũi tên hướng lên trên, hiện nay lên ở góc phải của Taskbar.

*

*
Icon của backupandsync ở thanh Taskbar

Bạn nhấp vào icon này để ban đầu quá trình đồng nhất hóa.

Đồng bộ hóa bởi email
*

*

Lúc này, hành lang cửa số Backup and Sync sẽ hiện ra. Bạn nhấn vào Get Started

Step 1: Sign In : bạn đăng nhập bằng thông tin tài khoản gmail của bạn.

*

*

Step 2: My Computer : sau thời điểm đăng nhập, ứng dụng sẽ hiện hữu một cửa sổ cho việc đồng bộ hóa các folder khác cho Drive. Đây là 1 đặc tính rất hấp dẫn của Drive, vì chúng ta không độc nhất vô nhị thiết yêu cầu lưu tất cả các tệp tin hay folder của bản thân mình vào thư mục Google Drive, mà lại vẫn rất có thể lưu vào Download, Documents, Pictures, ổ D, ổ E, ổ G, ổ H… bất cứ ổ làm sao mà bạn có nhu cầu nó cũng được đồng cỗ hóa lên bộ nhớ đám mây.

*
*

Bạn lựa chọn Got It => lựa chọn folder bạn có nhu cầu đồng bộ lưu giữ => dìm Next => dấn Got It để chuyển hẳn qua Step 3

Step 3: Google Drive : đấy là bước sau cùng để các bạn tạo một folder Google Drive trong thiết bị vi tính của khách hàng => thừa nhận Start => một hành lang cửa số cho folder Google Drive sẽ auto hiện lên, thông báo đã setup xong.

*
*

Nhấn Start để bước đầu quá trình đồng điệu hóa

*
*

Bây giờ, từng khi bạn muốn lưu một tệp tin nào đó vào drive, bạn chỉ việc mở mục Google Drive lên…

…và lưu phần lớn dữ liệu, tài liệu quan trọng vào vào đó. Hệ thống Backup & Sync sẽ tự động hóa cập nhật lên bộ nhớ lưu trữ đám mây, cùng tùy thuộc vào độ cấp tốc chậm của mạng cũng tương tự độ nặng vơi của file, các bạn sẽ thấy các file lưu trữ trong folder Google Drive cũng lộ diện trong Google Drive trên web.

Máy tính của tôi (my computer)

Còn nếu khách hàng lưu trong thư mục khác nhưng chúng ta cũng lựa chọn folder đó được đồng nhất cùng Drive, thì bạn sẽ thấy folder đó sống mục máy tính xách tay của tôi (Computers), ví dụ như như thư mục My documents, My Pictures…

*

Chia sẻ cùng với tôi (shared with me)

Với mục Shared with me, vị trí này lưu lại lại tất cả nội dung phần lớn tệp tin hoặc tư liệu mà chúng ta được share qua Drive.

Chia sẻ qua Drive

Để share một mục nào đó thì rất đơn giản. Chúng ta nhấn chuột buộc phải vào mục cần chia sẻ => Chọn chia sẻ…

*

Để chia sẻ nội dung với những người khác, bạn có thể nhập e-mail của bạn đó vào ô bên dưới, chắt lọc quyền truy hỏi cập đối với người được phân chia sẻ.

*
*

Hoặc, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung không nên qua email, mà chỉ cần sử dụng liên kết hoàn toàn có thể chia sẻ.

*

Chọn Nhận links có thể chia sẻ được (Get a sharable link)

*

Lựa chọn quyền đăng nhập với những người nhận được links => sao chép link => gửi cho tất cả những người được share qua facebook, zalo, skype…

Với những người dân người dấn được link này, người nhận sẽ có được quyền truy vấn vào folder của bạn. Còn quyền sửa đổi nội dung tài liệu, folder (thêm sút tệp, thêm bạn được phân chia sẻ…) thì do các bạn lựa chọn.

*
*

Lựa lựa chọn quyền truy cập cho người nhận link

Lưu ý: còn một bí quyết nữa mà bạn cũng có thể gửi link cho tất cả những người cần nhận, kia là sử dụng url trực tiếp từ tệp hoặc thư mục cần chia sẻ. Các bạn chỉ việc nhấn vào links trên ô địa chỉ cửa hàng của trình duyệt, copy link, với gửi cho tất cả những người khác như hình dưới đây.

*
*

Tuy nhiên, với biện pháp này thì các bạn cần bảo đảm bạn vẫn bật cơ chế chia sẻ với người khác

*
*

Chế độ Chỉ riêng rẽ tư so với tôi (Only me)

Lúc này, chúng ta không thể cần sử dụng link chia sẻ khi copy links địa chỉ, fan nhận được liên kết sẽ nên yêu cầu được cho phép truy cập như hình bên dưới đây.

*
*

Để sửa lại, chúng ta chỉ câu hỏi nhấn lại vào ô chia sẻ đó, tùy chỉnh cấu hình khả năng liên kết hoàn toàn có thể chia sẻ, với gửi lại.

Bất kì ai tất cả liên kết đều sở hữu quyền tầm nã cập, ko yêu ước đăng nhập

Được gắn vệt sao (Starred)

Với mọi thư mục tất cả nội dung quan tiền trọng, chúng ta cũng có thể gắn dấu thế nào cho nó bằng phương pháp nhấn chuột bắt buộc => Thêm vết sao (Add Star) và tệp được đính sao sẽ auto xuất hiện nay trong mục Được Gắn dấu Sao (Starred)

*

*
Thêm lốt sao để đánh dấu mục quan trọng

*

*
Các tệp được tiến công sao sẽ xuất hiện trong mục Được gắn dấu sao

Tải xuống (Download)

Để thiết lập xuống trực tuyến đông đảo tệp cần thiết từ Drive, các bạn nhấn chuột nên vào mục nên tải => chọn cài xuống (Download)

*
*

Tải xuống tự Drive

Lúc này, Drive sẽ auto nén thành một file .zip, rồi auto tải xuống lắp thêm của bạn.

*
*

Drive nén tệp tin lại thành tệp .zip

*
*

Tự động tải xuống

Vậy là chấm dứt bước tải xuống trường đoản cú Drive. Đối với Drive, chúng ta cũng có thể thoải mái chọn 1 tệp hoặc chiều tệp tài liệu sở hữu về cùng một lúc.

Cách gỡ vứt Google Drive trên sản phẩm tính

Đã thiết đặt được thì Google drive cũng rất có thể dễ dàng xoá bỏ như mọi ứng dụng trên hệ quản lý điều hành Windows khác.

Các bước biện pháp xóa google drive trên lắp thêm tính:

Vào start -> chọn Windows SettingTrong mục Windows Setting -> lựa chọn AppsTrong Apps, hãy tìm về icon của drive và bấm unistall; vậy là bạn đã xong xóa google drive trên laptop Windows.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cài Đặt Và Thiết Lập Epsxe, Cách Giả Lập Ps1 Trên Pc Bằng Epsxe

*
*

Hy vọng nội dung bài viết này để giúp bạn nắm rõ hơn về áp dụng trực tuyến tàng trữ đám mây lừng danh của Google và thực hiện thành thục nó.