Sau khi bạn áp dụng một Textures cho một hoặc nhiều mặt phẳng trong mô hình 3D, bạn cũng có thể điều chỉnh cách những lát Textures bên trên một bề mặt.Để có tác dụng như vậy, bạn thực hiện công rứa Position Texture, tất cả hai chế độ:

Chế độ Fixed Pin:Trong cơ chế này, bạn cũng có thể di chuyển, xoay, chia tỷ lệ hoặc làm biến dạng Textures.Ví dụ, trong chế độ này, chúng ta có thể điều chỉnh một Textures trên một mặt để nó trực tiếp hàng với cùng 1 Textures bên trên một phương diện khác, chẳng hạn như đứng trên nhị mặt của tòa án nhân dân nhà.

Bạn đang xem: Xoay vật liệu trong sketchup

Chế độ không tính tiền Pin:Nếu chúng ta cần kéo dãn dài hoặc thu nhỏ Textures, hãy sử dụng cơ chế Free Pin.

Dưới đấy là cách kiểm soát và điều chỉnh Textures trong chế độ Fixed Pin:

1. Dấn chuột đề xuất vào vật tư và chọnTexture>Positiontừ thực đơn xuất hiện.Bạn thấy một ma trận các đường chấm chấm thể hiện các ô riêng lẻ của Textures.Con trỏ cũng chuyển đổi thành 1 bàn tay và bốn chân được hiển thị.

2. Nếu bạn thấy tứ chân màu, như biểu hiện trong hình dưới đây, hãy đưa sang cách tiếp theo.Nếu bạn không, bấm chuột phải và chọnFixed Pin.

*

3. Thực hiện con trỏ tay và hoặc ghim để điều chỉnh Textures của bạn.Trong ví dụ như này, kim chỉ nam là dịch chuyển ghim màu xanh da trời lá cây sao cho hướng của gỗ trên đỉnh tủ khớp với mặt bên.Đây là một bạn dạng tóm tắt mau lẹ của tất cả các tùy lựa chọn của bạn:

o Nhấp cùng kéo vật liệu bằng bé trỏ tay để định vị lại toàn bộ Textures.

o Nhấp vào ghim để lựa chọn nó cùng nhấp một lần nữa để thả ghim ở nơi khác bên trên Textures.

o Kéo ghim để biến hóa Textures.Kéovảyghim color xanhhoặc giảm Textures.Kéopin màu vànglàm biến dạng Textures.Kéoghim blue color lá cây chiatỷ lệ Textures hoặc luân phiên nó xung quanh trục Move của ghim.Kéoghim color đỏ, là ghim di chuyển, dịch rời Textures.

Mẹo:Trong cơ chế Fixed Pin, bạn cũng có thể có thể bấm chuột phải nhằm xem các tùy chọn té sung: lật Textures sang trái hoặc cần hoặc lên hoặc xuống, luân phiên Textures theo gia số 90 độ.Tùy lựa chọn đặt lại trả nguyên Textures về tâm lý ban đầu, trong những khi tùy lựa chọn Undo chỉ dễ dàng là trả tác lệnh cuối cùng.Nếu bạn hoàn tác một hành động, Redo cũng biến một tùy chọn.

4. Khi bạn hoàn tất việc thay đổi Textures, hãy nhấn vào phải và chọnDone.Hoặc chỉ việc nhấp bên phía ngoài Textures nhằm thoát cơ chế Fixed Pin.

Trong chính sách Free Pin, chúng ta có thể đặt form size của lát Textures so với mô hình của mình.Đây là cách quá trình hoạt động:

1. Nhấn vào phải vào vật tư và chọnTexture>Positiontừ thực đơn xuất hiện.Theo mang định, nhiều người đang ở chính sách Fixed Pin.

Chuyển sang cơ chế Free Pin bằng cách click chuột và xóatùy chọnFixed Pin.Trong cơ chế Free Pin, chúng ta thấy tứ chân màu trắng, như trong hình dưới đây.

*

3. Nhấp vào ghim để chọn nó với nhấp lại để tại vị mã pin sạc vào địa điểm mới.Làm điều đó cho tất cả bốn chân để đặt nơi xuất hiện thêm các góc của lát Textures.Nếu bạn đặt những chân trong cấu hình không buộc phải là hình chữ nhật, bạn sẽ làm biến dị Textures.

4. Khi bạn hoàn thành, bấm chuột phải với chọnDone.Hoặc chỉ việc nhấp vào phía bên ngoài Textures để thoát chế độ Free Pin.

Xem thêm:


Mẹo:Trong chế độ Free Pin, chúng ta chỉ thấy size của lát Textures trên mặt được chọn.Để chuyển đổi kích thước của lát Textures trong toàn quy mô của bạn, hãy áp dụng bảng Materials (Microsoft Windows) hoặc bảng màu sắc (macOS).Xem phần trước,Chỉnh sửa đồ vật liệu, nhằm biết đưa ra tiết.